Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Ý tưởng kiếm tiền online : Nghề Trợ Lý Ảo (VirtualAssistant)


Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mà có thể kiếm tiền tại nhà nhưng bạn không phải là một writer hay designer, có lẽ công việc Trợ Lý Ảo (VA) là một trong những lựa chọn kiếm tiền online của bạn. Nhưng hầu hết mọi người đều thông thạo một kỹ năng để muốn tiền trên mạng. Bạn thì sao ?

Khuynh hướng làm việc tại nhà mới


Trợ lý ảo là một người làm thay các công việc của một người thuê họ hay nói gọn và dễ hiểu là người phụ tá, người có thể làm việc từ xa (thông thường là ở nhà) cho nhiều khách hàng. Khi nghe từ phụ tá thì hầu hết mọi người đều hiểu nhầm đó là một dạng như thư kýnhưng thật sự thì không hẳn là như vậy, phụ tá ở đây có thể có nhiều kỹ năng và có thể chuyên môn hơn cả người thuê họ chứ không đơn giản là người chỉ biết làm một vài công việc văn phòng.

Câu hỏi đặt ra là tại sao mọi người lại thuê trợ lý ảo


Nhiều người thắc mắc là nếu cần một phụ tá thì tại sao lại không lại không thuê một người nào đó và làm việc toàn thời gian cho mình.

Câu trả lời rất đơn giản đó là tốn tiền và bất tiện. Một trợ lý làm việc toàn thời gian dù ở bất cứ đâu đi chăng nữa thì cái giá để trả lương hàng tháng cho họ thực sự không rẻ tí nào. Đó là còn chưa kể tới những số tiền liên quan khác và thưởng. Và trợ lý ảo chính là người bạn cần nếu bạn chỉ muốn họ giúp đỡ vài dự án nhỏ mà bạn không đủ thời gian để làm.

Một trợ lý ảo có thể làm việc cho nhiều người. Thông thường họ chỉ được thuê để làm việc trong vài gờ hoặc hoàn thành một nhiệm vụ nào đó. Nếu bạn chỉ cần họ làm thay việc của mình , giả dụ như nhận các cuộc gọi trong khi bạn đang ở ngoài gặp gỡ với khách hàng, họ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Hoặc nếu như bạn có vấn đề và gặp khó khăn với tiền bạc thì bạn có thể tạm thời không thuê họ cho tới khi bạn có đủ ngân sách để tiếp tục, việc này rất đơn giản và không phức tạp như việc sa thải nhân viên nếu không đủ tiền trả lương cho họ.

Trợ lý ảo có thể làm những việc gì ?


Có rất nhiều trợ lý ảo và họ luôn có những kỹ năng khác nhau. Một số có thể làm theo công việc đã lên kế hoạch và làm theo y chang như vậy, trong khi những người khác lại có kỹ năng liên quan tới web như quản lý tài khoản mail, research hoặc là social media. Đây là danh sách một vài công việc mà họ có thể giúp bạn.
  • Upload blog
  • Trả lời email và một vài việc liên quan tới mail list
  • Quản lý nhắc nhở lịch làm việc của bạn và lên kế hoạch cho việc gì đó
  • Tìm kiếm
  • Biên soạn và tổ chức hợp lý các tài liệu
  • Bất cứ việc gì tốn thời gian và hay lặp lại
  • Chuẩn bị bài thuyết trình
  • Quản lý tài khoản social media
  • ....
Tôi chỉ có thể chỉ ra một số việc mà trợ lý ảo có thể làm chứ không thể liệt kê ra hết được.

Làm thế nào để thuê một trợ lý ảo


Chỉ vì trợ lý ảo có thể làm được nhiều thứ chứ không có nghĩa là họ làm việc gì cũng tốt. Tìm kiếm những người trợ lý với khả năng chuyên môn của họ. Bạn có thể tìm thấy họ ở đây . Kinh nghiệm để tìm trợ lý ảo là bạn hãy viết một danh sách tổng hợp các kỹ năng mà bạn cần có ở trợ lý của mình, và đơn giản chỉ là tim một người nào đó mà có những kỹ năng mà bạn đã liệt kê.

Nghề Trợ Lý Ảo là một ý tưởng kiếm tiền online tuy không còn mới mẻ gì nhưng thực sự nó chỉ phổ biến ở nước ngoài và Việt Nam chưa có hình thức làm việc như thế nào hay nói thực tế hơn là chưa phổ biến . Một số người Việt Nam cũng làm công việc này , tuy không nhiều.

Và lời cuối cùng chúc bạn thành công với ý tưởng kiếm tiền này !!!

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét